ประวัติของ อบต. ข้อมูลทั่วไป
นโยบายนายก
โครงสร้าง อบต.
วิสัยทัศน์ และอำนาจหน้าที่
รายนามคณะผู้บริหาร
รายชื่อสมาชิกสภา อบต.
อัตรากำลังของ อบต.
สำนักปลัด
กองคลัง
กองช่าง
กองการศึกษา, ศาสนาและวัฒนธรรม
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
สถิติรายได้
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
วัด
แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินงาน
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
การปฏิบัติงาน
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
การให้บริการ
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
ข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
ข้อบัญญัติ
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณรอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ช่องทางรับฟังความคิดเห็น
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
นโยบาย No Gift Policy
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แผนป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
งานภาษี
ข้อมูลสนามกีฬาในตำบลดอยหล่อ
ข้อมูลศาสนา วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น
นายก อบต. คุยกับประชาชน
ที่อยู่ติดต่อ
แผนที่ของ อบต.ดอยหล่อ
 
 

 

   
 

 อบต.ดอยหล่อ สนับสนุนงบประมาณในการจัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุอำเภอดอยหล่อ ประจำปี 2557 <31/01/57>

ชมรมผู้สูงอายุอำเภอดอยหล่อ จัดโครงการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุอำเภอดอยหล่อ ประจำปี 2557 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการนันทนาการที่เหมาะสม เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดีสำหรับผู้สูงอายุ โดยมี ดร.สราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอดอยหล่อ เป็นประธานในการเปิดงาน และองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อสนับสนุนงบประมาณในการจัดงาน จำนวน 30,000 บาท จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2557 ณ สนามกีฬากลางอำเภอดอยหล่อ







 


 อบต.ดอยหล่อ จัดโครงการวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 <10/01/57>

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 ว่าที่ร้อยตรีสุรพงค์ กาบวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ณ สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก เพราะเด็กคือทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งของประเทศชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กมีความสุข เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง ตระหนักถึงความสำคัญ สิทธิ หน้าที่ ของตนเอง และมีระเบียบวินัย







 


 ประชาสัมพันธ์การชำระภาษี ประจำปี 2557 <04/01/57>

ขอเชิญชวนประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลดอยหล่อ ชำระภาษี ประเภทต่าง ๆ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ กองการคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ เพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดไปพัฒนาตำบลดอยหล่อให้เจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน - ผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือร้านค้า ในเขตตำบลดอยหล่อ แนบหลักฐาน ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ยื่นขำระภาษีได้ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2557
2. ภาษีป้าย - ผู้ที่เป็นเจ้าของป้ายที่ติดตั้งในเขตตำบลดอยหล่อ แนบหลักฐาน ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ยื่นชำระภาษีได้ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนมีนาคม 2557
3. ภาษีบำรุงท้องที่ - ผู้ที่เป็นเจ้าของที่ดินในเขตพื้นที่ตำบลดอยหล่อ แนบหลักฐาน ได้แก่ ใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ครั้งสุดท้าย, สำเนาโฉนดที่ดิน, นส.3 หรือเอกสารสิทธิ์อื่น ๆ, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน ยื่นขำระภาษีได้ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนเมษายน 2557
หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานจัดเก็บรายได้ กองคลัง โทร. 0-5336-9049 ต่อ 23



 


 นายก อบต.ดอยหล่อมอบเเงินอุดหนุนการจัดงานประเพณีสวดอิติปิโส 108 จบ ณ วัดปากทางเจริญ <11/12/56>

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ, ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล และพนักงาน เข้าร่วมงานประเพณีสวดอิติปิโส 108 จบ ณ วัดปากทางเจริญ ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ และในการนี้ได้มอบเงินอุดหนุนสำหรับการจัดงาน จำนวน 20,000 บาท



 


 นโยบายนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ <10/12/56>

คำแถลงนโยบาย
ของ
ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
แถลงต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
วันจันทร์ ที่ ๒ เดือน ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๖
*********************

เรียน ท่านประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ และผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน
ตามที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อได้ครบวาระเมื่อวันที่ ๒๖ เดือนกันยายน พ.ศ.๒๕๕๖ และได้มีการประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ ในวันที่ ๓ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๖ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ ๙๕/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๒๖ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๖ เห็นชอบให้ประกาศผลการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น พร้อมรับรองผลการเลือกตั้ง โดยข้าพเจ้า ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง ได้รับเลือกให้เป็น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.๒๕๓๗ แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ ๖) พ.ศ.๒๕๕๒ มาตรา ๕๘ บัญญัติไว้ว่าให้องค์การบริหารส่วนตำบลมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคนหนึ่ง ซึ่งมาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น และมาตรา ๕๘/๕ บัญญัติไว้ว่า ก่อนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเข้ารับหน้าที่ ให้ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเรียกประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบล โดยไม่มีการลงมติ ทั้งนี้ภายในสามสิบวันนับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล
กระผม ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตตำบลดอยหล่อ เลือกกระผมให้มาทำหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ เพื่อเป็นตัวแทนของชาวตำบลดอยหล่อ ในการพัฒนาท้องถิ่นเป็นระยะเวลา ๔ ปี ในการที่ได้ลงพื้นที่เพื่อทำความรู้จักและรับทราบถึงปัญหาของประชาชนในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมานี้ กระผมได้รับทราบถึงปัญหาและได้ให้สัญญาประชาคมกับพ่อแม่ พี่น้อง ชาวตำบลดอยหล่อว่าจะบริหารงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ และจะช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยให้ประชาชนเข้ามีส่วนร่วมคือ ร่วมคิด ร่วมทำ ด้วยความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ เพื่อให้ตำบลดอยหล่อน่าอยู่ ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยจะนำวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี มาใช้ในการพัฒนาตำบลดอยหล่อ นับว่า

เป็นภารกิจอันสำคัญที่กระผมจะต้องยึดถือเป็นแนวทางในการทำงานเพื่อให้ประชาชนได้รับความพอใจ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
การบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อได้ถูกกำหนดให้ปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ ตามแผนพัฒนาตำบล และต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และให้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาตำบล
นโยบายที่ผมจะแถลงต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จะปฏิบัติให้สอดคล้องกับหลักการดังกล่าวข้างต้น โดยนโยบายที่กำหนดไว้มีทั้งหมด ๗ ด้าน ดังนี้

๑. นโยบายเร่งด่วน
๑.๑ ผลักดันการยกฐานะองค์การบริหารส่วนตำบล เป็น เทศบาลตำบลดอยหล่อ ภายใน ปี พ.ศ. ๒๕๖๐
๑.๒ ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดตั้งสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้าให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งและการใช้น้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่ตำบลดอยหล่อ

๒. นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน
องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ได้มาตรฐาน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล โดยมีแนวทางดังนี้
๒.๑ สร้างและบำรุงรักษาถนนทุกสาย ทั้งเส้นทางสายหลักและทางเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน โดยจะปรับปรุงให้เป็นถนนที่ได้มาตรฐาน ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้ตลอดปี เช่น ดำเนินการปรับปรุงถนนที่ได้รับการถ่ายโอนจากหน่วยงานต่าง ๆ ถนนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านหรือมีลักษณะที่เป็นเครือข่ายหลักในการเชื่อมโยงกับแผนงานโครงการ ให้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ถนนลาดยาง ถนนลูกรังบดอัดแน่น หรือปรับเกรดให้มีสภาพดีขึ้น สามารถอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมา การขนส่งสินค้าทางการเกษตรและการพานิชให้มีความสะดวกและรวดเร็วขึ้น เพื่อเป็นการกระจายความเจริญไปยังทุกที่
๒.๒ สร้างและปรับปรุงระบบน้ำประปาหมู่บ้านให้ครอบคลุมทั้งตำบล พร้อมวางระบบท่อ ส่งน้ำทุกหมู่บ้าน การขยายเขตระบบประปา ก่อสร้างและปรับปรุงประปาหมู่บ้าน สนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการบริหารระบบประปาหมู่บ้าน
๒.๓ สร้างและบำรุงรักษาแหล่งน้ำ และระบบชลประทาน โดยเพิ่มหรือพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อใช้ในการอุปโภค บริโภค หรือเพื่อใช้ในด้านการเกษตรให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง
๒.๔ ติดตั้งโคมไฟสาธารณะริมถนน ในเขตพื้นที่ตำบลดอยหล่อให้ครอบคลุมและทั่วถึง



๓. นโยบายด้านเศรษฐกิจ
องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จะส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันให้มีกระบวนการสร้างรายได้ลดรายจ่ายให้กับประชาชนทุกระดับ โดยจะส่งเสริมแนวทางเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามศักยภาพของชุมชนในระดับฐานรากของตำบล โดยมีแนวทางดังนี้
๓.๑ สนับสนุนการส่งเสริมการลงทุนและพาณิชยกรรม โดยสร้างระบบเศรษฐกิจที่ดี มั่นคง ส่งเสริมการค้า จัดให้มีศูนย์กลางจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและพืชผลทางการเกษตรในตำบล
๓.๒ ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจชุมชน และการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนแบบพอเพียงและชุมชนแบบพึ่งตนเอง
๓.๓ ส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชนให้สามารถช่วยเหลือตัวเองและครอบครัวได้ โดยจัดหลักสูตรอบรมส่งเสริมอาชีพด้านต่าง ๆ แก่ประชาชนรวมทั้งกลุ่มต่าง ๆ ในตำบล เช่น กลุ่มสตรีแม่บ้าน กลุ่มเยาวชน กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มอาชีพทั่วไป เป็นต้น
๓.๔ ส่งเสริมให้ประชาชนได้นำภูมิปัญญาของท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ราษฎรในท้องถิ่น

๔. นโยบายด้านสังคม
องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ตำบลดอยหล่อเป็นชุมชนที่ปลอดภัย น่าอยู่ และพัฒนาเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของประชาชนและเยาวชนในตำบลให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและสร้างโอกาสให้ทุกคนได้รับการบริการอย่างเท่าเทียมกัน โดยมีแนวทางดังนี้
๔.๑ ส่งเสริมการสร้างชุมชนน่าอยู่ และการสร้างความเข้มแข็งและความสามัคคีในชุมชน
๔.๒ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ในตำบล
๔.๓ ส่งเสริมการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาครอบครัว สนับสนุนให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งและความอบอุ่นให้แก่ครอบครัว
๔.๔ สนับสนุนกิจกรรมสร้างระบบความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในตำบล
๔.๕ ให้การสงเคราะห์ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยเอดส์ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน
๔.๖ ส่งเสริม และเพิ่มคุณค่าของผู้สูงอายุ โดยหากิจกรรมและอาชีพเสริม
๔.๗ ปรับปรุงที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยและผู้ยากไร้
๔.๘ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการป้องกันและปราบปรามและบำบัดยาเสพติด
๔.๙ ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์กู้ภัย อปพร. และรถกู้ภัย ให้บริการประชาชน




๕. นโยบายด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จะส่งเสริมและสนับสนุนระบบสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพและมีความเข้มแข็งตลอดจนสร้างระบบสุขภาพที่ดีให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนในตำบล ให้มีสุขภาพแข็งแรง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยมีแนวทางดังนี้
๕.๑ ส่งเสริมระบบสาธารณสุขพื้นฐานให้มีความแข็งแรง
๕.๒ สนับสนุนกิจกรรมอาสาสมัครสาธารณสุขตำบล
๕.๓ สนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนในตำบลดอยหล่อมีความรู้เกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ พร้อมทั้งป้องกันโรคระบาด และโรคติดต่อ โดยมีการตรวจสุขภาพประจำปี รวมทั้งสามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้
๕.๔ ส่งเสริมให้ประชาชนในตำบลดอยหล่อ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการแข่งขันกีฬาชุมชน
๕.๕ ส่งเสริมและปรับปรุงระบบสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการบำบัด และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีความสมบูรณ์
๕.๖ การพัฒนาจัดที่กำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลในตำบล
๕.๗ รณรงค์สร้างจิตสำนึก และการมีส่วนร่วมของประชาชนในตำบลในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด โดยส่งเสริมให้มีการคัดแยกขยะมูลฝอยในครัวเรือน สนับสนุนกิจกรรม การอนุรักษ์อ่างเก็บน้ำและลำน้ำ การตรวจคุณภาพน้ำ สนับสนุนกิจกรรมการอนุรักษ์ป่าชุมชน
๕.๘ การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างสมดุล และยั่งยืน

๖. นโยบายด้านการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม และการกีฬา
องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จะส่งเสริมและสนับสนุนระบบการศึกษาทั้งภายในและภายนอกระบบอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมให้มีการเรียนรู้ของประชาชนในตำบล การพัฒนาระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ชุมชน ตลอดจนการส่งเสริมจริยธรรม วัฒนธรรมท้องถิ่น และรักษาประเพณีท้องถิ่นให้ยั่งยืน โดยมีแนวทางดังนี้
๖.๑ ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาทั้งในและนอกระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
๖.๒ พัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้น่าอยู่และให้มีประสิทธิภาพ
๖.๓ ส่งเสริมให้มีเครือข่ายการเรียนรู้ในชุมชน โดยติดตั้งระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในหมู่บ้านเพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้
๖.๔ ส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาให้หลากหลายและทั่วถึง
๖.๕ ส่งเสริมการเรียนรู้และการศึกษาแบบตลอดชีวิตแก่ประชาชนในตำบล


๖.๖ ส่งเสริมจารีตประเพณี วัฒนธรรม ให้เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตำบลดอยหล่อ เช่น งานประเพณีตักบาตรเทโวโรหนะ งานประเพณีสงกรานต์ งานประเพณีลอยกระทง ฯลฯ
๖.๗ ส่งเสริมและสนับสนุนการศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ศิลปวัตถุ ขนบธรรมเนียมประเพณี
๖.๘ ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาอบรมและเรียนรู้ศาสนาและวัฒนธรรมท้องถิ่น
๖.๙ สนับสนุนให้มีสนามกีฬา และมีการจัดแข่งขันกีฬาในระดับหมู่บ้านและตำบลเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน

๗. นโยบายด้านการเมืองการบริหาร
องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จะบริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล มุ่งเน้นความโปร่งใสและการมีส่วนร่วม โดยมีแนวทางดังนี้
๗.๑ ส่งเสริมสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในทุก ๆ ด้าน
๗.๒ เพิ่มประสิทธิภาพของการประชาสัมพันธ์แบบบูรณาการ เพื่อเป็นการสร้างภาพพจน์ องค์กร ให้ประชาชนยอมรับและให้ความเชื่อถือ
๗.๓ ปรับเปลี่ยนกระบวนการ หรือวิธีการทำงาน มีการจัดการระบบการบริหาร และการลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
๗.๔ เน้นการบริหารราชการแบบเปิด โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารท้องถิ่นมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนเสนอแนะและแสดงความคิดเห็นร่วมปฏิบัติงานและตรวจสอบติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน
๗.๕ สร้างแรงจูงใจและเพิ่มขวัญกำลังใจให้ข้าราชการและผู้ปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ ที่ปฏิบัติด้วยความทุ่มเท เสียสละ ผลการปฏิบัติงานดีเด่นและเป็นที่ยอมรับ
๗.๖ สนับสนุนเพิ่มศักยภาพของพนักงาน สมาชิกสภาฯ และผู้บริหาร ให้ได้รับการฝึกอบรม ได้เพิ่มพูนความรู้ทักษะ และมีประสบการณ์ในการทำงานมากยิ่งขึ้น
๗.๗ บริหารการคลังอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการรักษาวินัยทางการคลัง
๗.๘ พัฒนารายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้า โดยการปรับปรุงระบบการจัดการเก็บภาษีขององค์การบริหารส่วนตำบลให้สะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม
๗.๙ จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ ครุภัณฑ์ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของพนักงานและเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนตำบลดอยหล่อ





ท่านประธานสภา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ และผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน
นโยบายทั้ง ๗ ด้าน ด้านที่กระผมได้แถลงต่อสภาดังกล่าวข้างต้น จะไม่สามารถปฏิบัติให้เป็นจริงได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือและการยอมรับจากสมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือจากประชาชนในตำบลดอยหล่อ ในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในตำบลดอยหล่อ เลือกให้เข้ามาทำหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ ดังนั้น ในระยะเวลา ๔ ปี ต่อไปนี้ กระผมพร้อมทีมงามบริหารจะเป็น ผู้ประสานขอคำแนะนำและขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ตามที่กระผมได้กล่าวมา เพื่อพัฒนาตำบลดอยหล่อ ให้มีความเจริญในทุกด้าน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามนโยบายที่ได้แถลงต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อในวันนี้ ขอขอบคุณครับ

**********************************************





 


 ขอเชิญร่วมบริจาคผ้าห่มและเครื่องกันหนาว เพื่อมอบแด่พี่น้องตำบลม่อนจอง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2556 <07/12/56>

องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ ขอเชิญร่วมบริจาคผ้าห่ม และเครื่องกันหนาวแด่พี่น้องชาวตำบลม่อนจอง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ในโครงการ "ดอยหล่อร่วมใจต้านภัยหนาวสู่พี่น้องม่อนจอง" ระหว่างวันที่ 20-21 ธันวาคม 2556 ณ โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขาว ตำบลม่อนจอง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยรับบริจาคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2556 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-5336-9049 ต่อ 14 และ 088-5535157



 


 ขอเชิญไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบต.ดอยหล่อ วันอาทิตย์ ที่ 3 พ.ย. 56 <10/10/56>

ขอเชิญผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ ในวันอาทิตย์ ที่ 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08.00 น. - 15.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน



 


 การยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีบำรุงท้องที่ (ภ.บ.ท.5) ประจำปี 2557 - 2560 <30/08/56>

องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ ขอแจ้งประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดำเนินการสำรวจที่ดินเพื่อให้ผู้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ทั้งที่อยู่อาศัย สวน ที่นาทำการเกษตรกรรม ที่ให้เช่า รวมถึงที่ดินว่างเปล่า ได้ทราบว่ามีที่ดินแปลงใดอยู่ในข่ายต้องเสียภาษีบำรุงท้องที่และให้ทำการยื่นแบบแสดงรายการที่ดิน (ภ.บ.ท.5) เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประเมินระยะเวลา 4 ปี
ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ท่านเจ้าของที่ดิน หรือผู้รับมอบอำนาจทำการชี้เขต เพื่อแจ้งจำนวนเนื้อที่ดินแก่เจ้าพนักงานสำรวจ (กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน) และยื่นแบบแสดงรายการที่ดินเพื่อเสียภาษีบำรุงท้องที่ต่อเจ้าพนักงานประเมิน ประจำปี พ.ศ.2557 ถึงปี พ.ศ.2560 ทั้งนี้จะดำเนินการสำรวจและยื่นแบบแสดงรายการที่ดิน โดยใช้เอกสารในการยื่นแบบแสดงรายการ ดังนี้
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (เจ้าของที่ดิน)
2. สำเนาทะเบียนบ้าน (เจ้าของที่ดิน)
3. สำเนาโฉนดที่ดิน, น.ส.3 (ถ่ายเอกสารหน้า-หลัง ทุกแปลง ที่มีที่ดินอยู่ในเขตตำบลดอยหล่อ
หากที่ดินเดิมของท่านมีการเปลี่ยนแปลงจำนวนเนื้อที่ดิน, โอนกรรมสิทธิ์, ขาย กรุณาแจ้งต่อเจ้าพนักงานประเมิน ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ติดต่องานจัดเก็บรายได้ โทรศัพท์ 053-369049 ต่อ 23



 


 นายก อบต.ดอยหล่อ มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุเพลิงไหม้ <27/08/56>

นายวัชระ พรหมเสนใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวนายสุพล มะโนรี ผู้เสียชีวิตในเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย บ้านเลขที่ 5 หมู่ 8 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ



 


 เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ มอบบ้านกาชาดเทิดไท้องค์ราชินี ให้แก่ราษฎรในตำบลดอยหล่อ <22/08/56>

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 คุณอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาดสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชินี ประจำปี 2556 และมอบถุงยังชีพแก่ครอบครัวของนายคำ มาลีชัย บ้านเลขที่ 218 หมู่ที่ 2 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎร โดยมีคุณอาภาภรณ์ วรพงษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอดอยหล่อ, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ, หัวหน้าส่วนราชการ, สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอดอยหล่อ, ประชาชนตำบลดอยหล่อ ให้การต้อนรับ




 
     
หน้า:   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160   | 161 |   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178   

 

 

 
 
 Copy Right 2006-2024 โดย องค์การบริหารส่วนตําบล ดอยหล่อ - http://www.doilor.org
สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่
เว็บไซต์ ออกแบบและพัฒนาโดย www.click2solutions.com